Tuesday, June 14, 2005

Birthday Thoughts

Nakapagtataka lng na di ako nagblog tungkol sa bday ko. Kung ang mga ordinaryong araw nga sakin naisusulat ko, ung pang bday ko? Ayoko lng cgurong mamisunderstood ng iba. Pero gusto ko n din basagin ang 'pananahimik' ko.

Good things first.
I was happy.
Kasi first time kong mabati sa radio. Lalo na't sina Chico and Del pa ng RX during the Morning Rush.

I was very overwhelmed.
Natouched talaga ako sa parents and sister ko kc pinaghanda nila ako. Dami pagkain akala mo naman may mga bisita ako. We had carbonarra, toasted bread, cake at fried chix. I never asked them to do that for me. Sagot nila lahat mula sa pamimili, pagluluto at mga gastusin. Nagtry naman akong mag-abot ng pera pero wag n daw, blowout n daw nila sakin un. Ohhh... touched talga ako. Promise! =)

Bad things last.
I was quite disappointed.
Since bday ko, nagblowout ako sa office. It was really a planned blowout so please sa mga taong involved masaya talga akong iblowout kyo. Wla ako regrets kahit pa medyo mas malaki sa budget ko ang nagastos ko. Please dont think n nagsisisi ako or whatsoever.
Ngayon, bakit ako naging disappointed? Dahil nakuha pang hingin sa akin ni senora ang resibo ng blowout ko. Hindi naman ako bobita para d malaman kung para saan yun. Tama bng ipareimburse ung nagastos ko para kunwari gastos ng kumpanya?! Tsk tsk tsk…

I was disheartened.
Tradition ng ng kumpanya namin na maglaan ng P500 para pangcelebrate sa mga nagbbday. Hindi ko n nga naalala un pero since ininsist ni bossing bumili kmi ng pansit at cassava. Umorder ako ng cassava kc si hindi kumakain ng pansit si bituin. Nung time n kainan na, nadismaya lng ako sa narinig ko kay bituin… “Oy ung cassava sa mga admin lng to ha.” Habang panay sabi ng “hmmm… sarap!”. Wla talaga ako o kming balak kumuha ng cassava kc talaga naman inorder ko yun para sa kanya, wag n lng cgurong masyadong obvious sa pagiging madamot.






1 Comments:

Post a Comment

<< Home