Monday, October 10, 2005

Hello Blog Wold!

Bakit nga ba ito ang title ng blog ko ngayon? Ito ay dahil sa haba ng panahon na nde ako nakakapagblog, feeling ko nag-uumpisa na naman ako. Naging sobrang busy ako lately sa trabaho. Makailang beses akong nag-attempt magsulat pero madalas d ko natatapos. ung previous post ko ay inamag na sa draft bago ko pa maipagpatuloy at maipost. nalimutan ko na rin ung ibang nangyari. less na rin ung emotion since matagal ng natapos ang istorya na un.
Honestly, ngayon ko lng naramdaman maging masaya sa trabaho. Madalas kming overtime pero nde ako umaangal kc alam kong bayad un. Masaya dahil very challenging ang trabaho lalo na't nagagawa namin ang gusto ng mga clients sa system nila.
Last friday, it's our quarterly meeting. This was not just an ordinary meeting, It's more of, I would say, a program and team building. There were sports activities afterwards. May presentation pa ang mga new hires na tulad ko. Ang naisip nilang gawin namin ay PBB dance. Two nights din kaming nagpractice sa Makati. At tuwing may schedule kmi ng practice nagkakaproblema sa client namin. So no choice kmi kundi ang bumalik at solusyunan ang problema. Laging ganon ang nangyayari kaya lalo kming ginagabi sa practice dahil late na kmi dumarating sa Makati. Salamat na lng sa mga kasama namin sa matyagang paghihintay. Naiintidihan naman nila yon kasi yun ang trabaho namin.
On the day of our big event, bigla ako akong nagkaroon ng client call sa makati. Nakuuu, nagbabadyang di ako makakasama sa presentation. Bigat ng pressure from our bosses at kagustuhan kong makasama sa meeting, presentation at sports activity. Pinilit ko talagang makahabol. I even requested na ihuli na lng ang presentation namin at baka makaabot pa ko. Sad to say na nde na ko nakasama. huhu... Laki talga ng panghihinayang ko, sayang ung effort na pagpunta-punta at pag-uwi ng gabi from makati. haayyy.... ganon talga eh. tsk tsk tsk
Pero come to think of it, nagkaOT naman ako. as in OOOOTTTTT! sumatutal mga 28 hours of OT for that client call alone plus Saturday allowance na P1500. bwehehe.. may pangshopping na ko! yahoo Ansaya-saya noh?! Peace Yo!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home